Suy giãn tĩnh mạch và những “người bạn”

Suy giãn tĩnh mạch cùng với trĩ và táo bón là những “bạn đồng hành” rất thân thiết.  Nếu bạn có một trong ba bệnh trên, nguy cơ mắc các bệnh còn lại cũng tăng lên nhiều.

Thoạt đầu nghe có vẻ như ba bệnh trên không liên quan đến nhau, nhưng theo các chuyên gia, bệnh trĩ và suy giãn tĩnh mạch có cùng nguyên nhân gây bệnh là tĩnh mạch bị giãn, và táo bón chính là nguyên nhân trực tiếp gây ra giãn tĩnh mạch.

noi-kho-tao-bon

Táo bón là nguyên nhân số một gây ra trĩ và suy giãn tĩnh mạch

Bệnh trĩ, hay còn gọi là suy giãn tĩnh mạch trực tràng, hiếm khi gây tử vong nhưng gây nhiều khó chịu và đau đớn cho người bệnh. Có hai loại trĩ:

• Trĩ nội: được hình thành trên đường lược (trực tràng trên), bề mặt là lớp niêm mạc của ống hậu môn, không có thần kinh cảm giác, thường phát hiện khi chảy máu hay sa ra ngoài lúc đại tiện rặn nhiều.
  • Trĩ ngoại: được hình thành dưới đường lược (trực tràng dươi), bề mắt biểu môt lát tầng, có thần kinh cảm giác.

Bệnh trĩ được chia ra làm 4 cấp độ

• Cấp độ 1: Đau rát khi đi đại tiện, hậu môn ngứa
  • Cấp độ 2: đau và chảy máu khi đi đại tiện, ngứa, ướt quanh hậu môn, viêm da, xuất hiện búi trĩ sa ra ngoài
  • Cấp độ 3: búi trĩ sa ra ngoài, phình to, gây cảm giác vướng víu, xuất huyết khi đại tiện
  • Cấp độ 4: Búi trĩ sa quá mức, xuất huyết trầm trọng, vướng víu, đau rát nhiều hơn do búi trĩ vỡ ra gây viêm loét.

Có thể nói, bệnh trĩ và suy tĩnh mạch là những căn bệnh song hành, gây nhiều khó chịu và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người bệnh. Để phòng tránh hai căn bệnh trên, bạn không nên để bị táo bón. Bởi vì táo bón sẽ tạo một áp lực lớn lên những tĩnh mạch vùng chân và hậu môn trực tràng, làm chúng suy và giãn ra. Do vậy, cần bổ sung chất xơ hằng ngày (rau, củ, quả), uống đủ nước (khoảng 2 lít nước/ngày) và tập các bài thể dục tốt cho tĩnh mạch để tránh bị táo bón.

maxresdefault

Chế độ ăn giàu chất xơ giúp phòng ngừa táo bón

—————————–
Để có thông tin chi tiết về BỆNH SUY GIÃN TĨNH MẠCH, hãy click vào đây hoặc gọi ngay cho chúng tôi theo